Đội Hình Osasuna 2024/25: Quá Đủ Cho Cuộc Chiến Trụ Hạng?

Thông tin chi tiết về đội hình Osasuna

Đội hình Osasuna đang thu hút sự chú ý tại giải đấu La Liga mùa 2024-25 với sự góp mặt của 2 cái tên nổi bật. Đó là bản hợp đồng cho mượn Bryan Zaragoza và nhà vô địch Olympic Aimar Oroz. Hãy cùng Luong son khám phá chi tiết về bộ khung của Osasuna ở bài viết sau đây.

Tổng quan về đội hình Osasuna

Khách quan mà nói, đội hình Osasuna vốn không được đánh giá cao về giá trị chuyển nhượng ở La Liga. Theo Transfermarkt, tổng giá trị của họ chỉ là 101 triệu euro. Tuy vậy, trong những năm qua họ vẫn luôn là đội bóng khá khó chịu khi đối đầu với những ông lớn. 

Danh sách chính thức đội hình Osasuna mới nhất 24/25

Đội chủ sân El Sadar đang tỏ ra khá bình thản trên thị trường chuyển nhượng. Cho đến lúc này, David Garcia là cầu thủ duy nhất rời khỏi Osasuna trong mùa hè 2024. Tuy nhiên, Garcia là cầu thủ cực kỳ quan trọng trong hàng phòng ngự và sẽ gia nhập đội bóng của Qatar – Al-Rayyan. 

Sự ra đi của David Garcia sẽ để lại lỗ hổng lớn trong tuyến phòng ngự
Sự ra đi của David Garcia sẽ để lại lỗ hổng lớn trong tuyến phòng ngự

Số tiền 8.75 triệu euro có được từ thương vụ này giúp Osasuna có thể chi tiêu cho những tài năng mới. Họ đã mua hậu vệ trái Abel Bretones từ Real Oviedo với mức phí 2.8 triệu euro. Sau đây là toàn bộ đội hình Osasuna ở mùa giải 24/25: 

  • Thủ môn: Sergio Herrera, Aitor Fernández
  • Hậu vệ: Jorge Herrando, Alejandro Catena, Unai García, Juan Cruz, Abel Bretones, Jesús Areso, Rubén Peña, Nacho Vidal.
  • Tiền vệ: Iker Muñoz, Lucas Torró, Jon Moncayola, Pablo Ibáñez, Aimar Oroz, Javi Martínez.
  • Tiền đạo: Bryan Zaragoza, Moi Gómez, José Manuel Arnáiz, Rubén García, Kike Barja, Iker Benito, Ante Budimir, Raúl García.

Vị trí thủ môn

Thủ thành Sergio Herrera trong vài mùa qua được coi như là cầu thủ sáng giá nhất đội hình Osasuna. Thủ thành 31 tuổi này sở hữu một chiều cao lên tới 1 mét 92 và có phản xạ cực kỳ đáng gờm. Ở mùa 23/24, anh đã giúp Osasuna giữ sạch lưới trong 10 trận. Thành tích này tương đương với đội trong top 7 – Real Betis. Cùng với đó, Herrera có cho mình 43 pha cản phá và nằm trong top những thủ thành hay nhất tại  La Liga

Xem thêm: Đội hình Girona

Vị trí hậu vệ 

Sự bổ sung Bretones sẽ tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh với Juan Cruz trong đội hình Osasuna cho vị trí hậu vệ cánh trái. Sự ra đi của David Garcia chắc chắn sẽ để lại một trong khoảng trống cực lớn cho hàng phòng ngự của câu lạc bộ. Từ giờ cho đến kết kỳ chuyển nhượng hè, ban lãnh đạo sẽ phải tính tới việc bổ sung một trung vệ chất lượng. 

Cho tới lúc đó, Alejandro Catena và Jorge Herrando nhiều khả năng sẽ là những cái tên được tin tưởng ở vị trí trung vệ. Cả 2 cái tên này đều là những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Họ đã thi đấu tổng cộng 54 trận trên mọi đấu trường cho Osasuna ở mùa năm ngoái. 

Vị trí tiền vệ

Tiền vệ tấn công Aimar Oroz là cầu thủ được định giá cao nhất trong đội hình Osasuna. Cầu thủ sinh năm 2001 góp mặt trong thành phần đội tuyển Olympic Tây Ban Nha giành huy chương vàng tại Thế vận hội mới đây. Anh ra sân trong cả 6 trận và đã có được 1 kiến tạo.

Aimar Oroz là cầu thủ trẻ rất đáng chú ý của trong đội hình Osasuna
Aimar Oroz là cầu thủ trẻ rất đáng chú ý của trong đội hình Osasuna

Bryan Zaragoza sẽ là cái tên được mong đợi nhất tại sân El Sadar mùa giải năm nay. Cầu thủ đang thuộc biên chế Bayern Munich được đem cho mượn tại Osasuna. Sự góp mắt của Zaragoza được kỳ vọng sẽ tăng tính hiệu quả trong các pha chuyển đổi trạng thái của Osasuna. Anh nổi tiếng với kỹ năng rê dắt bóng điêu luyện và chuyền bóng cực kỳ sáng tạo.

Vị trí tiền đạo

Trên hàng công, Ante Budimir là cái tên khiến nhiều hàng phòng ngự tại La Liga khiếp vía khi anh đã ghi được 17 bàn. Qua đó anh nằm trong top những cầu thủ có số bàn thắng nhiều nhất mùa giải 23/24. Đó cũng là thành tích tốt nhất mà Budimir có được tại giải đấu số 1 Tây Ban Nha. Sang mùa giải năm nay, trọng trách ghi bàn vẫn sẽ đặt trên vai của tiền đạo người Croatia. 

José Manuel Arnáiz cũng là cầu thủ đáng chú ý khác trong hàng công của đội hình Osasuna. Tiền đạo cánh trái người Tây Ban Nha sở hữu tốc độ cùng với nền tảng kỹ thuật khá tốt. Mặc dù chỉ có 3 bàn thắng và 1 kiến tạo ở mùa 23/24 nhưng Arnáiz vẫn là mũi tiến công chủ đạo trong những pha lên bóng của Rojillos.

Nhận định phong độ của Osasuna

Ở mùa giải năm ngoái, Osasuna kết thúc ở vị trí thứ 11. Đáng chú ý, đây là vị trí thấp nhất mà họ đạt được kể từ khi thăng hạng lên La Liga vào năm 2019. Mùa 23/24 là một nỗi thất vọng khi so sánh với mùa trước đó. Các cổ động viên của đội thậm chí sẽ còn lo lắng hơn khi chứng kiến sự ra đi của HLV Arrasate và kỳ chuyển nhượng hè tương đối yên ắng.

Vicente Moreno sẽ giúp Osasuna thi đấu thế nào tại La Liga?
Vicente Moreno sẽ giúp Osasuna thi đấu thế nào tại La Liga?

Tân HLV Vicente Moreno sẽ có rất nhiều việc để làm trong khoảng thời gian tới đây. Nhất là khi CLB vẫn đang gặp không ít rắc rối từ luật công bằng tài chính, việc nâng cấp đội hình Osasuna trở nên rất khó khăn. Nhiều chuyên gia nhận định Los Rojillos sẽ thi đấu sa sút ở mùa 24/25 và nhiều khả năng họ sẽ phải tham gia cuộc chiến trụ hạng. 

Kết luận

Nhìn chung, đội hình Osasuna sẽ không quá mạnh ở mùa giải 24/25. Sẽ là một cú sốc nếu như Los Rojillos có thể lọt vào vị trí dự cúp châu Âu ở giải đấu La Liga tới đây. Đừng quên theo dõi tin tức và ủng hộ Osasuna  trong hành trình vươn tới đỉnh cao tại La Liga cùng Luongsontv nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *